jd là gì

JD là viết tắt của từ gì

Job Description được viết tắt là JD, hiểu đơn giản chính là một bản đề mục mô tả các công việc, chức năng và nhiệm vụ cần hoàn thành của một vị trí công việc. Thông qua bản JD chúng ta có thể nắm bắt được mục tiêu công việc của một người trong cấu trúc hoạt động vĩ mô doanh nghiệp để có phương án sắp xếp, quản trị phù hợp với vị trí này.

JD là gì ?

JD là một bản tường thuật bằng văn bản mô tả các nhiệm vụ chung, hoặc các nhiệm vụ liên quan khác và trách nhiệm của một vị trí. Nó có thể chỉ định chức năng mà báo cáo của vị trí, các thông số kỹ thuật như trình độ hoặc kỹ năng cần thiết của người đó trong công việc, thông tin về thiết bị, công cụ và dụng cụ hỗ trợ được sử dụng, điều kiện làm việc, nhu cầu thể chất và mức lương . Mô tả công việc thường là tường thuật, nhưng một số có thể bao gồm một danh sách năng lực đơn giản; ví dụ, các phương pháp lập kế hoạch nguồn nhân lực chiến lược có thể được sử dụng để phát triển kiến trúc năng lực cho một tổ chức, từ đó mô tả công việc được xây dựng như một danh sách rút gọn các năng lực.

Cách Tạo JD online

Jd gồm những thông tin gì ?

  • Tên vị trí việc : phần này bày tỏ rõ chức vụ công tác và phản ánh vị trí này nằm trong phạm vi kiểm soát của bộ phận nào.
  • Miêu tả công tác : đây chính là phần mà khán giả nhiều khả năng nhìn tổng thể được toàn thể tiến trình làm việc của vị trí này thông qua việc miêu tả về hình thức kỹ năng chuyên môn thường nhật, thời gian làm xong, chấp hành thủ tục đến thế nào.
  • Nghĩa vụ trong việc : được coi là khá mấu chốt để nhận biết được điều phải làm trọng tâm mà vị trí công tác đảm đương.
  • Chuyện này có ảnh hưởng lớn đến giá trị làm việc của cả một chung cùng vận hành theo đúng quỹ đạo lúc đầu mà xếp đã vạch định.
  • Yêu sách kinh nghiệm chuyên ngành : là điều kiện cần cho một vị trí , bởi hầu như một trải nghiệm công việc thực tiễn hợp lí mới nhiều khả năng đảm trách tốt được đề nghị công tác đề ra.
  • Trình độ hiểu biết : là yêu sách thiết yếu phải đề ra do phẩm chất công tác yêu cầu người đạt đủ các bằng cấp chuyên ngành thuộc phạm trù tuyển nhân sự mới có khả năng đảm đương tốt được.
  • quyền hạn vị trí công tác : phần này sẽ ghi rõ quyền hạn của vị trí công việc này với những bộ phận quản trị nào nhằm phân luồng quản lý chính đáng trong sơ đồ tổ chức doanh nghiệp
  • Thu nhập : tương xứng với vị trí công tác thì bản jd sẽ đem ra mức thù lao rỏ ràng, gồm lương chủ đạo, phụ cấp và các khoản thưởng ( nếu có ) lúc làm xong tốt nhiệm vụ.
Rate this post