pg là gì ? Tại sao lại gọi là nghề PG

PG là gì ?

PG là từ viết tắt của Promotion Girl, được định nghĩa là những cô gái có ngoại hình ưa nhìn với chiều cao tối thiểu là 1m65, có khả năng giao tiếp tốt được lựa chọn để trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, thương hiệu quảng cáo sản phẩm trong các Event, chiến dịch quảng bá, hội chợ nhằm đẩy mạnh quá trình Marketing cho công ty.

Nghề PG là gì?

Bên cạnh câu hỏi “PG là gì?” thì một vấn đề khác nữa cũng được rất nhiều người quan tâm chính là những công việc mà một PG phải đảm nhiệm. Rất nhiều người khi được hỏi “Nghề PG là gì?” thường trả lời rằng họ đơn giản chỉ cần ăn mặc đẹp rồi đứng tạo dáng trong các sự kiện để thu hút sự chú ý của người tham gia là xong. Thế nhưng thực tế thì hoàn toàn không chỉ có như vậy. Bên cạnh việc diện những trang phục lộng lẫy và sexy thì những người làm PG còn phải đảm nhiệm rất nhiều công việc từ nhân viên tiếp thị và giới thiệu sản phẩm, trả lời một số câu hỏi cơ bản khi được phỏng vấn, làm mẫu ảnh và thậm chí là cả người dẫn chương trình và tư vấn bán hàng.

Phân loại PG

Loại hình PG phổ biến nhất hiện nay là PG tiệc, nói một cách đơn giản hơn đó chính là những cô gái chuyên đi tiếp khách ngoại giao, ăn uống và tiếp rượu với khách hàng là những đại diện của doanh nghiệp trong các buổi tiệc. Sử dụng PG tiệc trong các dịp này là vấn đề rất cần thiết và có vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc làm ăn và hợp tác của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đáng chú ý nhất trong PG tiệc bao gồm 2 kiểu là PG tiệc A và PG tiệc B.
5/5 - (1 bình chọn)