Tìm Hiểu Ngành logistics là gì? Học những gì? Ra trường làm gì?

Có phải bạn đang thắc mắc và tìm hiểu về ngành logistics là gì? hay học ngành Logistics ra trường làm gì? hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về logistic.

Logistics là gì?
Logistics là gì cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Logistics là gì?

Logistics nghĩa là hoạt động chuyên vận chuyển, lưu giữ và cung cấp hàng hóa cho doanh nghiệp và công ty. Trong sản xuất kinh doanh, đây là nghệ thuật và khoa học của quản lý và điều chỉnh luồng di chuyển của hàng hóa, năng lượng, thông tin và những nguồn lực khác như sản phẩm, dịch vụ và con người, từ nguồn lực của sản xuất cho đến thị trường.

Ngành Logistic là gì?

Ngành Logistics là chuỗi dịch vụ bao gồm các hoạt động như: lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, kho bãi, vận chuyển hàng hóa, làm thủ tục hải quan… nhằm đạt được mục đích sau cùng là vận chuyển sản phẩm, hàng hóa từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng một cách tối ưu nhất.

khái niệm logistics

Theo quan điểm của WTO, khái niệm Logistics được định nghĩa là chuỗi dịch vụ cung ứng, bao gồm lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát sự vận chuyển và lưu kho hàng hóa, dịch vụ logistic và thông tin liên quan từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ logistics truyền thống bao gồm các dịch vụ vận tải, kho bãi, giao nhận, các dịch vụ giá trị gia tăng của bên thứ ba.
Học ngành Logistics ra trường làm gì?

Học ngành Logistics ra trường làm gì?

Môi trường lựa chọn công việc của sinh viên ngành Logistics rất đa dạng. Sau khi ra trường, các bạn sinh viên có thể làm việc cho các công ty và doanh nghiệp dịch vụ Logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, dịch vụ vận tải, giao nhận hàng hóa… tại rất nhiều phòng ban phù hợp chuyên môn như dịch vụ khách hàng, kho vận, cung ứng vật tư, kế toán, kinh doanh quốc tế, marketing, khai thác, kế hoạch…

 

 

 

5/5 - (2 bình chọn)