Mẫu Hợp Đồng Bốc Xếp – Thuê Nhân Công Bốc Xếp Hàng TPHCM

Thuê nhân công bốc xếp hàng hóa là một hoạt động thường xuyên được thấy ở nhiều công ty và cách doanh nghiệp tại khu công nghiệp. Đây là phương pháp giúp họ tiết kiệm được về thời gian và chi phí, giúp quá trình vận hành công việc diễn ra tốt hơn. Cho nên việc có được một mẫu hợp đồng thuê nhân công bốc xếp hàng hóa và biên bản bàn giao hàng hóa đúng chuẩn sẽ hạn chế được những vấn đề không mong muốn sảy ra , duy trì được mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên.

Tầm quan trọng của mẫu hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Mẫu hợp đồng bốc xếp hàng hóa chính là biên bản bằng chữ có nội dung liên quan đến bốc xếp hàng hóa giữa doanh nghiệp và dịch vụ cung cấp. Khi thực hiện giao dịch này thì cả hai bên cần phải ký vào hợp đồng này bởi các lý do sau.
Giúp đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp khi thuê dịch vụ bốc xếp hàng hóa. Nhất là về giá cả, thời gian làm việc, cách thực hiện.
Nhắc nhở dịch vụ thực hiện đúng trách nhiệm của mình
Đảm bảo mọi cam kết, yêu cầu đều thực hiện đúng dựa theo giấy tờ rõ ràng.

Tham khảo Mẫu hợp đồng dịch vụ bốc xếp chuẩn nhất hiện nay

Tùy theo từng dịch vụ và doanh nghiệp thuê sẽ chỉnh sửa hay bổ sung thêm các điều khoản, nội trong trong mẫu hợp đồng bốc xếp hàng hóa. Chúng ta vẫn nên tham khảo mẫu hợp đồng cơ bản dưới đây.
    –  Bên A: Bên Thuê Bốc Xếp: Thông tin: địa chỉ, họ tên người đại diện, chức vụ, số điện thoại, số tài khoản
    –  Bên B: Bên Bốc Xếp. Kèm theo đó là các thông tin liên hệ.
Điều 1: Nội dung trong hợp đồng: Bên A có nhu cầu tìm cá nhân, đơn vị bốc xếp hàng hóa. Và bên B hiện cung cấp dịch vụ bốc xếp. Vì thế, Bên A đồng ý thuê Bên B và Bên B cũng đồng ý nhận bốc xếp hàng hóa cho bên A.
Điều 2: Đối tượng hợp đồng: Nêu thông tin chi tiết về hàng hóa cần bốc xếp như loại hàng hóa, quy cách đóng gói, trọng lượng.
Điều 3: Thực hiện hợp đồng:
      Thời gian và địa điểm thực hiện hợp đồng
      Những công việc thực hiện cụ thể: bốc hàng vào kho, bốc xếp hàng tại cảng, bốc hàng lên xe vận chuyển.
Điều 4: Tiến độ thực hiện và phương thức thanh toán:
  •       Tổng giá trị của hợp đồng
  •       Tiến độ thực hiện
  •       Cách thức thanh toán: Các đợt thanh toán và số tiền mỗi lần. Thanh toán bằng chuyển khoản hay tiền mặt. Thời gian thanh toán cụ thể.
Điều 5: Quyền và nghĩa vụ của các bên.
Điều 6: Các biện pháp xử lý nếu vi phạm hợp đồng và xảy ra tranh chấp.
Điều 7: Khi nào cần thanh lý hợp đồng và chấm dứt đơn phương.
Điều 8: Bảo mật thông tin cho khách hàng.

Những điều quan trọng trong Mẫu hợp đồng thuê nhân công bốc xếp hàng

Cách thức bốc xếp hàng hóa

Cách thức làm việc để thực hiện bốc xếp hàng hóa là điều mà doanh nghiệp thuê cần phải làm rõ. Cụ thể hơn là phương tiện bốc xếp, thời gian tiến hành, bốc xếp thế nào… Chủ yếu là phải đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn khi chuyển đến nơi được yêu cầu. Bên cạnh đó là số lượng hàng hóa phải đảm bảo đúng và đủ.

Hình thức thanh toán

Với dịch vụ cung cấp bốc xếp hàng hóa thì cần phải làm rõ nội dung thanh toán hợp đồng. Bao gồm là tổng chi phí, thanh toán mẫu hợp đồng bốc xếp hàng hóa được chia thành mấy đợt, mỗi đợt là bao nhiêu tiền, thời gian cụ thể.
Biện pháp xử lý, bồi thường nếu thực hiện không đúng
Cả hai bên cần phải làm rõ điều này. Nó được xem là trách nhiệm của các bên. Biện pháp xử lý sẽ được áp dụng để bảo vệ quyền lợi cho bên còn lại khi bên kia không thực hiện đúng yêu cầu và nhiệm vụ của mình.

Cần phải có chữ ký của các bên và công chứng

Đây được xem là cơ sở pháp lý để mẫu hợp đồng bốc xếp hàng hóa này thật sự có giá trị về mặt pháp luật. Như vậy, quyền lợi của bên dịch vụ cung cấp hay doanh nghiệp thuê cũng sẽ được pháp luật nhà nước bảo vệ.
Trên đây là những nội dung mà chúng ta cần phải nắm khi thực hiện giao dịch giữa bên dịch vụ cung cấp và doanh nghiệp thuê. Bạn có thể chỉnh sửa và bổ sung thêm các điều khoản trong mẫu hợp đồng bốc xếp hàng hóa để phù hợp với loại hàng hóa của mình.
CLICK ĐỂ TẢI XUỐNG HỢP ĐỒNG

4.9/5 - (34 bình chọn)